Cover Letter คือ เอกสารปะหน้า หรือ จดหมายแนะนำ เพื่อแจ้งวัตถุประสงค์ในการสมัครงาน และ เชิญชวนให้ผู้อ่านสนใจในตัวเรา และ เกิดความต้องการอ่านรายละเอียดมากขึ้นใน Resume
Resume คือ เอกสารสำคัญที่เขียนบอกเล่ารายละเอียดส่วนตัว ประสบการณ์ และ สิ่งต่างๆที่เป็นจุดเด่นของเราอย่างย่อ นั่นคือ สั้น กระชับ ได้ใจความ และ ที่สำคัญ ภาษาถูกต้อง และ รูปแบบอ่านง่าย สบายตา ควรเขียนได้ดี เพราะเป็นสิ่งหนึ่งที่เชิญชวนให้ผู้อ่านอยากเจอตัวคุณ เพื่อสัมภาษณ์ให้ได้รายละเอียดมากขึ้น
Resume คือ เอกสารสำคัญที่เขียนบอกเล่ารายละเอียดส่วนตัว ประสบการณ์ และ สิ่งต่างๆที่เป็นจุดเด่นของเราอย่างย่อ นั่นคือ สั้น กระชับ ได้ใจความ และ ที่สำคัญ ภาษาถูกต้อง และ รูปแบบอ่านง่าย สบายตา ควรเขียนได้ดี เพราะเป็นสิ่งหนึ่งที่เชิญชวนให้ผู้อ่านอยากเจอตัวคุณ เพื่อสัมภาษณ์ให้ได้รายละเอียดมากขึ้น
หลักการเขียน ควรคำนึงถึง 3 ส่วนประกอบ
vแหล่งที่มาของข้อมูลตำแหน่งงาน ควรระบุ ว่าเราทราบแหล่งงานอย่างที่ไหน เมื่อไหร่ เป็นต้น
vการแนะนำตัว บอกเหตุผลที่เราต้องการสมัครงานกับบริษัท บอกความสามารถและประสบการณ์ให้นายจ้างทราบว่า เรามีความเหมาะสมกับงานในตำแหน่งนี้มาก คำกล่าวชื่นชมบริษัท พอประมาณ
vสรุป การกล่าวย้ำเหตุผลเพื่อแสดงความเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถทำงานในตำแหน่งนี้ได้เป็นอย่างดี จึงขอให้ผู้ว่าจ้างพิจารณาและให้โอกาสเราเข้าสัมภาษณ์ในรายละเอียดมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น